1) ด้านการจัดการเรียนรู้
1) ด้านการจัดการเรียนรู้
ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรการออกแบบการจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้
1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
วิชา อาหารจานเดียว
วิชา การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
วิชา การงานอาชีพ
ลดเวลาเรียน อาหารว่างสร้างอาชีพ
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
ส่งเสริมนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
จัดทำเนียบเวรประจำวัน และกำหนดหน้าที่การทำเวรของนักเรียนเป็นรายบุคคล
2) ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึงการจัดข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา การดำเนินการตามระบบดุแลช่วยเหลือผู้เรียน การปฏิบัติงาน วิชาการ และงานอื่นๆของสถานศึกษา และการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ
2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
รายงานการเยี่ยมบ้าน นักเรียนชั้น ม.1/3 ได้รับการเยี่ยมบ้านแล้วครบ 100%
2.2 ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
ติดตามงานค้างของนักเรียนที่มีแนวโน้มติด 0 ร และ มส
2.3 ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา
2.4 ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ
3) ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ลักษณะงานที่เสนอให้ครอบคลุมถึง การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และการนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
3.1 การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหา และพัฒนาการจัดการเรียนรู้
3.3 การนำความรู้ความสามารถทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้